7 กรกฎาคม 2555


หลายคนอาจจะสงสัย "อะไรวะ! ไอ้หุ่นคลั่งเนี้ย?" คือจะบอกว่าไอ้ชื่อหัวข้อผม(ถือวิสาสะ)ตั้งเองแหละ ก็แปลมันตรงตัวเลย แต่จริงๆไม่ได้โหดเหมือนชื่อนะครับ ....มาว่ากันถึงที่มาของเอนทรี่นี้ ที่จริงผมก็ไม่ได้รู้จักไม่ได้เคยฟังผลงานของทางสตูนี้หรอกครับ(พี่เขาบอก "อย่าเรียกค่ายเล้ย สตูเล็กๆก็พอ") เผอิญไปเจอเพจที่เพื่อนมันไลค์ไว้โผล่มาที่หน้าฟีด(Feed) ของเฟคบุ๊ค เห็นโลโก้สวยๆก็เลยโฉบเข้าไปดู ลองฟัง เอ้ย! เพราะดีแหะภาพสวยแถมอัดมาดีด้วย ไลน์แต่ละลายพริ้วมาก เสียงBass Drum แน่นๆพาลเอาแม่บ่น ไม่ช้าตามไปที่แชลของยูทูปซะเลย....

สตูดิโอนี้ชื่อ
 "Madpuppet Studio"(แมดพัพเพ็ต) เป็นสตูเล็กๆที่รวมตัวของเพื่อนช่วงมัธยมกันในวัยมหา'ลัย(งงไหม?) ว่าไปก็จะเล่าที่มาที่ไปคราวๆให้ฟังครับ ....แรกเริ่มเดิมทีทีมมีจริงๆ 3 คนคือพี่โอ๊ต(มือกลอง) พี่เจน(มือคีย์บอร์ด) พี่นัท(ตากล้อง) ที่เรียนอยู่มัธยมที่เดียวกันคือกรุงเทพคริสเตียน ตอนนี้แต่ละคนก็อยู่มหา'ลัยกันแล้ว (อย่างที่บอกไว้ในตอนแรก) พอจบม.ปลายก็เลยมีความคิดที่อยากจะเปิด Studio เป็นของตัวเองและด้วยที่ต่างคนก็ต่างมีความสามารถคนละแบบ ก็เลยสุมหัวกันเริ่มจากพี่โอ๊ตกลองแกจะมาทางอัดเสียง โดยที่มือคีย์บอร์ดจะมาสาย Arrange เพลง (หรือ Re-arrange  คือการดัดแปลงเพลงจากต้นฉบับ ทำการเรียบเรียงทำนองหรือดนตรีใหม่ ) ส่วนพี่นัทตากล้องก็คงไม่ต้องบอกเรื่องภาพ เรื่องแสงอยู่แล้ว เลยคิดว่าถ้าเอา 3 พระเขือพระน่อนี้มารวมกัน ก็คิดว่ามันก็น่าจะผลิตงานดีๆ ได้ออกมาสักงานหนึ่ง (นี้คือคำให้การของพี่โอ๊ตมือกลองนะครับ ) มาว่ากันถึงผลงานเพลง จะเห็นได้ว่ามีหลายวงที่อัพโหลดอยู่ใน Madpuppet Studio คือจะเป็นพวกเพื่อนๆ กันที่รู้จักก็ชวน แกมๆบังคับให้มาอัดเพลงกันบ้างอะไรบ้าง :) แต่ละเพลงที่ทำก็หลากหลายแนว ซึ่งจะเป็นการ arrange เพลงซะส่วนใหญ่เป็นป๊อปมั่ง ออคูสติก เป็นคลาสสิคมั่ง โชว์ลูกบ้ากันเต็มที่เห็นแล้วน่าสนุกดี ภายในสตูเล็กๆที่ดูอบอุ่น ด้วยภาคดนตรีที่เรียบเรียงใหม่ในทุกเครื่องและความตั้งใจของแต่ละคน มันออกมาดูดีเลยล่ะ เพราะตามความคิดส่วนตัวของผมเพลงที่สวยงามไม่ใช่เพลงที่มีคนดูเยอะ ยอดViewสูง ไลค์ทะลุ หรือมองเพลงแค่ตาเปล่า แต่มันคือเพลงที่ทั้งดีและไม่ดีจะห่วยแตกแค่ไหน ถ้าเราใส่ใจในงานไม่ทำลวกๆหรือไม่ดูถูกคนฟังเพลงทุกเพลงมันคือเพลงที่สวยงามหมดครับ เพราะความชอบทัศนะการฟังเพลงของแต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว คงไม่มีวงไหนที่จะมานั่งปั้นเพลงทุกแนวให้ผู้เสพชอบได้
ทุกคนหรอก สุดท้ายทำเพลงอย่างที่ตัวเองรักดีกว่าถึงผู้เสพบางคนจะไม่ชอบแต่เราก็มีความสุขที่ได้สร้างมันขึ้นมา ผมคิดว่าทางสตูนี้คงจะสร้างแรงบันดลบันดาลใจกับรุ่นพี่รุ่นน้องที่อยากจะมาทางสายนี้ได้ดีทีเดียวเลย :)

มาดูงานกัน~


 (วงหมี่เหลือง)







ติดตามผลงานของ Madpuppet ได้ที่ >
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณพวกพี่ๆอีกที ที่ให้นำผลงานมาเขียนได้นะครับ ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยไว้ด้วย :)
ปล.เฟสของพวกพี่ๆเขาไม่ขอเปิดเผยนะครับ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แบ่งปัน