21 มิถุนายน 2555


หายไปนานเหมือนกันกว่าจะมีเรื่องมาให้เขียนใหม่ และก็เรื่องดนตรีอีกอย่างเคยที่ได้เจอมาโดยบังเอิญ(อีกแล้ว)จากทวิตลุงหนวดหนุ่มวิศวกรคนหนึ่ง@_coHdได้
ทวิตเพลงมาเพลงนึง เป็นคนท่าทางเซอร์ๆหน่อยมีฝีมือมากกำลังนั่งลอยกับไปเสียงเปียโนที่เขากำลังเล่นก็เลยตามมาที่เพจจนรู้ว่าชื่อคุณ "เสกข์ ทองสุวรรณ" เท่าที่อ่านจากข้อมูลเขาพี่เขารู้สึกว่า เป็นนักเปียโนที่ชอบหลากหลายเหมือนกันแต่หลักๆเท่าที่เห็นคงเป็น Classic เท่าที่อ่านคร่าวๆพี่เขาเกิดที่พะเยา จุดเริ่มต้นมาจากพ่อเขาที่ซื้อเปียโนให้ตอน 8 ขวบ (ตอนผม 8 ขวบผมยังเล่นการ์ดอยู่เลย) แถมยังได้ทุนเยอะแยะและรู้สึกจะเป็นครูอยู่ที่
ดุริยางคศิปล์ มหาวิทยาลัยมหิดลปัจจุบันนี้ด้วย


ในเรื่องส่วนตัวนี่ผมไม่พูดอะไรเยอะหรอกครับ ที่จะเสนอจริงๆผมแค่อยากให้ทุกคนได้เห็นผลงานของคนไทยเท่านั้นเอง ส่วนชื่อหัวข้อนี่ก็ไม่ได้เอามาจากไหนไกลแค่ยืม(ขโมย)คำในBioของพี่เขานั้นแหละ~ ...ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงเก่งนัก จากคำตอบนึงในยูทูปที่มีคนถามว่า "พี่เทพมากครับ อยากเทพแบบพี่จังครับ" และก็ได้ทำตอบที่แสนง่ายกลับมา "ขยันซ้อมสิครับ"
ถึงจะเป็นคำตอบที่ง่ายแต่ก็แทบไม่มีอะไรจริงๆที่จะผลักตัวเองที่อยู่ในตมขึ้นมาได้นอกจากความขยัน  แต่รู้สึกว่าพี่เสกข์นี่จะออกจอทีวีบ่อยเหมือนกันนะ
(แต่ทำไมผมไม่ยักกะเคยเห็นก็ไม่รู้) เท่าที่เห็นผลงานในตอนนี้คือทั้งร่วมวงออร์เคสตรา (Orchestra) บรรเลงเดี่ยว หรือบทเพลงพระราชนิพนธ์ต่างๆ โคเวอร์เพลงบ้างก็มี โคเวอร์วงร็อกไอดอลผมในหลายๆวงด้วย~
Silly Fools งี้ Bodyslam งี้ หรือแม้แต่เพลงไทยเดิมอย่างค้างคาวกินกล้วยก็ทำออกมาได้อย่างพริ้วไม่มีที่ติ เอาล่ะด้วยความที่ไม่ได้เขียนมานานมากมือแข็ง เลยขอตัดบทเลยละกัน :) ด้วยที่เราฟังผลงานที่ดีของคนไทยมามากมาย ทำให้เราได้รู้ว่าถึงเป็นชาติที่เล็กๆ แต่ก็ไม่ได้ด้อยความสามารถแต่อย่างใด ...ถึงยังไงเราก็ยังเปลี่ยนความคิดของสังคมส่วนใหญ่ที่มองชาติเราแค่เพียงมิติเดียว ถ้าหากคุณๆลองหันหลังกลับมามองดูบ้าง คงมีอะไรที่จะทำให้คุณประทับใจได้ไม่ใช่น้อยเลยล่ะ อย่างเช่นผู้ชายคนนี้ "เสกข์ ทองสุวรรณ"

ชมผลงานกันบ้าง








ติดตามได้ที่
ติดต่อปรึกษาส่วนตัว
สุดท้ายต้องขอบคุณพี่เสกข์อีกทีที่อนุญาตให้นำผลงานมาเขียนได้นะครับ  และขออภัยกับอีกหลายความสามารถที่ผมเขียนมาไม่หมด

0 ความคิดเห็น:

แบ่งปัน