27 เมษายน 2556


สวัสดีครับหลังจากที่ห่างหายไปนานพอดีไม่ค่อยว่างเท่าไหร่เลยปัญหาชีวิตเยอะไปหน่อย ฮ่าๆๆละก็เวลาไปทดลองทำเพจดู ช่วงเวลาเหนื่อยๆแบบนี้ผมอยากงัดเอาเพลงสบายๆมาผ่อนคลายกันหน่อยหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินมาหรือเห็นปกกันตามร้านบ้างแล้ว ในผลงานของหญิงมากความสามารถที่ทั้งแต่ง ร้องเล่น หรือทำCD ....(ครบเลย) 


"Stoondio" เป็นนามแฝงในการทำเพลงขึ้นมาชื่อนี้เท่าที่เคยได้ยินมันมาจากชื่อคนแต่งนั้นแหละ  ตูน-โชติกา คำวงศ์ปิน Stoondioก็เป็นคือเว็บกราฟฟิกผลงานของเขา( stoondio.com ) เริ่มแรกก็มีเขานี่แหละที่แต่งเพลงมาไม่นานก็จะออกอัลบั้ม Lost-Unfound(ขาด|หาย) ก็มี จอย-ธัญรดี จันทรวิวัฒน์ ก็ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มนี้ในบทความที่ต่อยอดบทเพลงให้ดูน่าสนใจและมีเรื่องราวเข้าไปอีกบวกกับรูปสวยๆในอัลบั้มกับผลงาน เอก-อภิชาติ ยิ้มย่อง 

อัลบั้ม Lost-Unfound ออกว่าครั้งแรกในงานแฟตครั้งสุดท้าย ซึ่งผมก็ไปมาแต่หาไม่เจอหรือผมตาถั่วเอง (=.=)  หกเพลงในอัลบั้มนั้นพูดตรงๆว่าฟังครั้งแรกแล้วเอ้ย "เชี่ยย เพราะว่ะ" ผมชอบเนื้อหาเพลงของเขานะป็อปลอยๆสบายๆ แต่เนื้อหานี่แม่งเศร้าชะมัดเป็นการทำเพลงที่ไม่ยากมากแต่ออกมาดูดีมาก ...เคยอ่านผ่านๆเรื่องการทำเพลงของเขามาอัลบั้มที่ทำครั้งแรกก่อนที่พี่ปอย portiat แกจะมาทำมาสเตอร์ริ่งให้ใหม่  การทำครั้งแรกเท่าที่รู้คือเอากีต้าร์ยี่ห้อ Paramount อัดเข้า Garage Band ละก็คีย์บอร์ดจิ้มๆไปนั้นแหละ(ฮา) 

บางเพลงที่ออกมาเพราะๆก็เป็นเพลงดิบที่แต่งแล้วไม่แก้(นี่ขนาดไม่แก้นะ) บางที่ก็มีการเปรียบเปรยหรือปรัชญาไว้เล็กๆในเพลง ส่วนตัวผมชอบท่อนนี้ "ขออธิษฐานเธอนั้นอยู่ตรงนี้ กลับมาดูแลฉันซักที ไม่มีประโยชน์หากแม้น้ำตาจะไหล พยายามจะคิดเปลี่ยนใจ แต่เธอนั้นไม่เหมือนใครๆ สิ่งที่เสียไป เสียใจ เสียดาย" ในเพลงเสียดาย ผมว่าวงนี้ทำเพลงได้มีเอกลักษณ์ดีนะครับโดยรวมในทุกๆเพลงไปในทิศทางเดียวกัน แต่ส่วนตัวก็คิดว่าถ้าเอาแนว Experimental ใส่ไปหน่อยคงคิดว่าน่าจะเข้ากับเพลงแถมน่าสนใจขึ้นอีก ฮ่าๆๆ แต่แค่นี้ก็ออกมาดูดีมากแล้ว~ สุดท้ายครับ อัลบั้มเดียวลองฟังกันท้ายบทความก่อนถ้าชอบก็หาซื้อได้นะเพราะตอนนี้เหลือไม่เยอะแล้วซื้อตามนี้เลย>   ดีเจสยาม น้องท่าพระจันทร์ อินเตอร์มิวสิคสยาม และก็Inbox ทางเพจครับ ปล.ผมยังไม่ได้ซื้อเลยติดปัญหาเรื่องเงินไปหน่อยปกติของเด็กหอครับ หวังว่าน่าจะซื้อให้ทันก่อนหมดซะก่อนสำหรับเพลงดีๆ~




ฟังผลงานๆ








ติดตามพวกเขาได้ที่
สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณพี่ๆ มากนะครับสำหรับบทเพลงที่อาจจะทำให้ใครคนนึงคิดถึงช่วงเวลาที่เคยมีน้ำตา : )




2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ชชอบเพลงเสียดายมากๆครับ เข้าใจมาตลอดว่าผู้ชายร้อง 5555

Unknown กล่าวว่า...

: ) เพราะทุกเพลงๆ

แบ่งปัน