21 เมษายน 2555


สวัสดีครับ หลังจากไม่ได้อัพบล็อกเพิ่มมานานมาก ไม่ได้ไปมุดหัวอยู่ในถ้ำที่ไหนหรอก แค่มันไม่มีอะไรจะมาเขียนเลย แล้วเผอิญวันนี้มีทวิตนึงผ่านตา มาจาก @tunghiii ที่ได้แนบลิ้งยูทูปวงคัฟเว่อร์วงนึงมา พอลองเปิดฟัง ...เออ! แม่งเพราะดีว่ะก็เลย(ถือโอกาส) เอามาเขียนบล็อกกันบูดเลย หลังจากที่ได้ฟังวงนี้ดูไปดูมาคนก็รู้จักเยอะเหมือนกันนะ แถมออกรายการนู้นนี่นั้นซะด้วย ล..ละ แล้วกูทำไมไม่รู้จักฟร่ะ!?
วงAlarm9 เท่าที่อ่านๆวงนี้ก็มาจาก TU Folksong Club เดิมหรือก็คือ
ชุมนุมโฟล์คซองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นั้นแหละครับและเขาก็ได้เขียนเพิ่มเติมเกริ่นไว้ว่า "ในโลกแห่งความจริงที่ "งาน" เป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง ที่นี่เป็นอีกทางออกที่จะปล่อยให้พวกเราได้สนุกกับดนตรีในแบบของพวกเรา ... จากมุมมองของพวกเรา ... ถ้าคุณกำลังมองหาดนตรีที่สร้างความสุข ... เราคือ Alarm9!!! " ผมชอบคำพูดพวกพี่เขานะถึงคำทิ้งท้ายที่จะดูเหมือนคำของขนมซีเรียล ผงซักฟอก หรือน้ำยาล้างจานซักนิด :)




สมาชิกในวงมีด้วยกันห้าคนแต่ละคนบางทีก็สลับกันเล่นเครื่องนู้นนี้กันสนุกในแต่ละตำแหน่งที่มีทั้ง กีต้าร์ ร้องนำคอรัส คาฮอนที่เคาะกันให้นิ้วบวมกันไปข้าง ...มาพูดถึงแนวเพลง ที่ทำให้ผมสะดุดระหว่างการดูอยู่ก็คือเน็ตที่ช้ามากๆ เอ้ย! คือเอกลักษณ์ครับ เอกลักษณ์การคัฟเวอร์ของวงนี้การทำเพลงขึ้นมาใหม่คล้ายการรี-อาเร้นทั้งการทำเพลงให้กลายเป็นออคูสติก โฟล์คป๊อป หรือจะผสมผสานหลากๆแนวที่ฟังสบายหูมากขึ้นและไม่ได้ทิ้ง ความไพเราะของเพลงเดิมๆออกไปเลย แต่ของดีของเขายังไม่หมดแค่นี้ที่นอกจากคลอดซิงเกิ้ลเพลงออกใหม่สองเพลงแล้ว ยังทำเอมวีกันอีกด้วย วู้!
ความสามารถเหลือล้นสมแล้วที่ถูก(อัญ)เชิญไปออกรายการหรือเล่นต่างที ดนตรีดีๆก็เป็นการโปรโมทวงตัวเอง ตัวตนตัวเองไปในตัว ดนตรีดีๆที่ผมพูดไม่ใช่ดนตรีที่ถูกโพสขึ้นยูทูปแล้วคนดูเยอะถึงเรียกว่าดนตรีดี ที่จริงดนตรีมันไม่มีไม่ดีหรอกครับแต่เราเทียบความสามารถที่จะรังสรรค์ผลงานออกมาได้ดีประณีตแค่ไหน โดยไม่ต้องพึ่งตัวตนคนอื่น และผมเชื่อว่านักดนตรีทุกคนจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อผู้เสพศิลปะของเขามีความสุขซะก่อน  :)

มาฟังก็หน่อยดีกว่า~





 ติดตามพวกเขาได้ที่
สุดท้ายต้องขอบคุณทวิตที่ผ่านตามาและพวกพี่ๆด้วยนะครับ ผิดพลาดตรงไหนต้องขอโทษด้วย :)

0 ความคิดเห็น:

แบ่งปัน