24 ธันวาคม 2554


ตอนนี้ขอบ่นๆ(ไร้สาระ)ล่ะกันนะครับ พอดีเพิ่งผ่านการทดสอบหินๆ(นรก)มาหมาดๆและเพิ่งเสร็จเมื่อเย็นวันนี้เอง(แต่ยังไม่หมด)ถ้าอยากรู้ว่าแกทแพท(Gat Pat)คืออะไรสอบทำเกลืออะไรก็ คลิกที่นี่ เลยหรือถ้างงก็เอ้า 02-217-3800 โทรไปถาม สทศ. กันเล้ย วันนี้ก็เป็นวันแรกที่สอบหลังจากที่เลื่อนกันมาหลายครั้งแล้ว ออกบ้านแต่เช้าเพราะเริ่มสอบ 8 โมงครึ่งต้องไปที่ศูนย์สอบแต่ละจังหวัด ส่วนผมก็มาที่
ศูนย์โรงเรียนพิบูิลวิทยาลัย ขับมอไซค์มาด้วยลมด้วยฟ้าที่โครตจะเป็นใจ เกือบทำรถคว่ำเอาง่ายๆหนาวมากๆ กว่าจะมาถึงก็แปดโมงกว่าออดเรียกเข้าห้องดังแล้วดังอีก ก่อนเข้าก็ไม่ลืมซื้อดินสอ2Bก่อน(ยี่ห้อสเตด***) ของแท้นะของแท้แน่นอนเพราะแม่ค้ามันบอกมางี้ไอ้เราจะไม่ซื้อก็ไม่ได้ ก็เลยควักไป15บาทคราวนี้ล่ะก็ตระเวนหาอาคารสอบกันจนมาเจอเป็นตึกไม้...ตึกไม้(จำได้ว่าตึก3) ที่ถูกบำรุงมาแล้วออกแนว Vintage แต่คงร่มรื่นเพราะความร่มรื่นนี่แหละถึงพลอยให้แอร์ไม่มี.... แต่วันนี้ไม่เป็นไรหนาวจริงๆ  ติงหน่องติงหน่อง!  ออดดังอีกครั้งคราวนี้ตีความหมายประมาณว่า "มึงจะสอบไหมเนี้ย?"  (เข้าก็เข้า) ต้องตรวจบัตรประชาชนก่อนคงเพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่มีตัวปลอมมาแอบสอบแทน สภาพในห้องเป็นพื้นไม้ลื่นๆสีเก่าๆ ส่วนขอบหน้าต่างของกระดานทาสีเขียวอ่อนบางๆให้ตัดกับพื้นสวยดี พร้อมโต๊ะแลคเชอร์ไม้ให้บรรยากาศยุคเก่าๆ ประมาณมีดนตรีไทยด้วยนี่ใช่เลย ซัก5 นาทีก็เริ่มแจกข้อสอบฉบับแรกเป็น Gat ไทยเชื่อมโยงมีสองบทความให้ทำไม่ยากอะไรมาก(แต่เราก็ผิด) ระหว่างทำไปก็ได้ยินปึ้งปังๆๆ ลมตีหน้าต่างไม้ไป ประตูกันสนุกสนานแบบคงลืมไปว่า(กู)เนี้ยสอบอยู่ เสียงนกเสียงกระรอกคลอมาเบาๆ ธรรมชาติสุดๆ  ไม่นานก็ผ่านไปถึงคราวGat อังกฤษเปิดมาฉันก็ Not a problem เลยมั่วตั้วสุดๆ แต่ถ้าใครอ่านศัพท์มาได้แน่ๆไม่โหดมากแต่ส่วน Reading ยาวไปหน่อยๆขยันพิมพ์เหลือเกิน มีตอบคำถามตามรูปอันนี้ก็ขยันก๊อปมา เอ๊ย! หามาออก เรื่องแป๊ะก๊วยอะไรนี่แหละ Error ก็มีบ้างสนุกๆแต่ไม่หยั่กกะขำ? แต่ที่เห้! ที่สุดก็คือเรียงประโยคส่วนท้ายสุดมี 5 ข้อแต่ 6 ชอยส์(เข้าใจเล่นกันนะเธออ่ะ!) เสร็จ..ออดก็ประกาศเป็นระยะจนหมดเวลาสอบ พักกินขี้**นอนกัน แต่! โรงเรียนผมน้อยหน้าที่ไหน มีทีมเชียร์และแถม เลี้ยงข้าวว้อย!!  ข้าวกล่องว้อย กระเพาะหมูซะ พร้อมต้มจืดเต้าหูและส้มจีน(หรือเปล่าก็ไม่รู้ ลูกเท่าเขียนหวานเลย)  **ตรงนี้ต้องขอบคุณมากครับทั้งเจ้าคุณ,คณะอาจารย์,ทีมเชียร์ย่อมๆและปัจจัยมาให้กันตายในสนามรบ ขอบคุณครับ**...."เฮ้ยพวกมึงไปเข้าห้องน้ำกัน" เสียงเพื่อนคนนึงที่มีเม็ดส้มเขียวหวานอยู่เต็มปาก ระหว่างเดินไปก็สังเกตุเห็นอะไรแว๊บๆ เห็นดินสอเพื่อนครับ แต่เอ๊ะ!? ลายเดียวกันโลโก้นี่ใช่เลยต่างกันแค่ของเพื่อนมีป้ายแปะว่า "5บาท"~ โอเคช่างมัน...ตัดภาพไปห้องสอบเลยดีกว่า(เพราะสภาพต่อไปไม่น่าอธิบายเท่าไหร่) หลังจากขึ้นห้องสอบอีกครั้งนึง
ติงหน่องๆ ครั้งนี้มันไม่ใช่ออดครับ มันคือสัญญาณ สัญญาณเชือดแหนะ ย้ำว่าไม่เวอร์นะลองถามเด็กที่เพิ่งผ่านมาซิ เปิดข้อสอบมา โอ้วชีวิต~ โหดแดกไส้! สายลมเงียบกริบ กระรอกและนกพากันหนีตายเพราะเห็นข้อสอบ ต้นม้งต้นไม้ใบร่วงโกร๋นหมด ..อันนี้เวอร์ครับ..  ข้อสอบ Pat1 หรือข้อสอบวัดทางด้านคณิตศาสตร์! เปิดมาก็เจอ p~q สมการอะไรไม่รู้เต็มไปหมด ทำ(มั่ว)ไปได้ซัก10ข้อก็จำความอะไรไม่ได้แล้ว 1ชั่วโมงถัดมาก็ตื่น(ฟื้น)มาทำต่อเรื่องที่ออกเยอะมากเลยเอามาผสมกันเยอะมากถ้าทำได้คงต้องเตรียมตัวมานานอะ ชอยส์ไม่เท่าไหร่นะ ไอ้ต่อที่ 2นี่ซิ  .... "ให้นักเรียนฝนคำตอบพร้อมใส่จุดทศนิยมและให้ครบถ้วน" ไอ้*&^%#$%^!  ก็คืออัตนัยดีๆนี่แหละครับมี 25 ข้อคำนวณล้วนๆ เหมือนสมองมันระบายหรือแปรเป็นขี้เลื่อยไปหมดดูโล่งๆโหว้งๆ นั่งเหม่อฝนๆลบๆ จนหมดเวลา มันเป็นช่วงเวลาที่ซังกะตายมาก ออกจากห้องอยากจะปิดหูเพราะมันพูดกันแต่คำที่ไม่เจริญหูพวกเราๆ "เฮ้ย มึงทำได้กี่ข้อ? ข้อไรมั่งว่ะ? ถูกไหมว่ะ? โครตง่ายเลยว่ะ!"  ผมล่ะไม่ชอบเอาซะเล้ยชีวิตหลังสอบเนี้ย หลังจากนี้ก็หอบสังขารกลับบ้านแบบลอยๆเบลอๆเหม่อๆเพราะอ่อนเพลียสุดกำลัง แต่สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกทุกคนและก็น้องๆรุ่นหลังว่า
ข้อสอบแบบเนี้ยมันโหด พูดตรงๆนะ ถ้าไม่เก่งจริงมึงสอบไม่ได้!
  • ขอขอบคุณสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติหรือสทศ. ที่เราๆรู้จักกันเป็นอย่างดีมา ณ ที่นี้ด้วย
  • เหยดดดดดดดดดด!

0 ความคิดเห็น:

แบ่งปัน