28 พฤศจิกายน 2554

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของบล็อกที่เขียนเกี่ยวกับทริปซักทริปที่ได้ไป ก็ไม่พูดไรมากผมก็คงต้องเขียนตามแบบของผมอยู่ดีที่ที่ผมไปเนี่ยมันคือเขื่อนของลพบุรี อ.พัฒนานิคม เหตุผลที่ไปไม่ใช่ว่าผมอยู่ลพบุรีมาตั้งแต่เกิดแล้วไม่เคยไปนะ พอดีมีงานบวชตอนหัวค่ำพอดีเลยแวะไปโฉบซะหน่อย(ลองกล้องใหม่ ฮิ้ว~) …ถ้าจะถามว่าสวยไหม? ไม่รู้ซิผมว่าแล้วแต่คนนะแต่ที่นี้บรรยากาศดีสดชื่น เพราะพื้นที่เป็นที่โล่งและเต็มไปด้วยน้ำ! เอาเป็นว่าจะอธิบายให้ดูละกัน เริ่มกันที่!!




ด้วยเหตุที่ว่าไปตอนเย็นๆก่อนพระอาทิตย์ตกไม่กี่ ชม. เลยไม่ค่อยมีคน ..ถ้าจะให้เดินไปรอบเขื่อนคงต้องใช้เวลาซัก 3 วัน(เนื้อที่ตั้ง 14,520 ตารางกิโลเมตร) ผมเลยตัดสิ้นใจนั่งรถลาก(เรียกอะไรไม่รู้?) ราคาประมาณผู้ใหญ่30 เด็ก 10 บาท
ล้อเริ่มหมุน ..ออกจากลานโล่งๆตะกี้นี้ เป็นรถพ่วงที่ลากด้วย”คูโบต้า” โดยมีเด็กบรรยายแต่ละสถานที่(คล้ายๆไกด์)ลมเย็นๆสบายแต่ติดที่รถไม่ค่อยจะนิ่มแค่นั้นแหละ (ถ่ายรูปลำบากๆ) แต่รถคันนี้จะไม่มีการจอดกลางทางยกเว้นจะเป็นที่เฉพาะที่ให้ลงไปดูเท่านั้น
ฝั่งข้างทางด้านนึงจะเป็นน้ำๆๆ ลมโคตรเย็นสบายมากๆ และวิวไกลสุดลูกหูลูกตา และอีกฝั่งจะเป็นเชิงเขาที่ลาดลงไป
ส่วนนี้เป็น ”อาคารระบายน้ำล้น” ที่ใช้ระบายน้ำได้สูงสุดวินาทีละ 3,900 ลูกบาศก์เมตร
แวะมากราบไหว้ “พระพุทธรัตนมณีมหาบพิตรชลสิทธิ์มงคลชัย” องค์ใหญ่และสวยมาก ทอดประกายแสงในบรรยากาศ 5โมงเย็น
จากนั้นก็ไม่มีอะไร ซะส่วนใหญ่จะเป็นกินบรรยากาศเอาขากลับก็ฟังน้องไกด์ร้องเพลงขอบคุณมาระหว่างทางจนเสร็จสิ้นมาถึงลานโล่งโดยสวัสดิภาพ ก่อนกลับแวะซื้อของฝากของกินซักหน่อยก็ได้ ที่ผมเขียนไปยังมีอีกเยอะแยะที่เราสามารถเดินไปดูได้ แต่ผมด้วยเวลาที่จวนตัวไปหน่อยเลยทำให้ไม่สามารถเอามาได้หมดนะครับขอโทษทีผมแค่เขียนมาเป็นตัวอย่างในการตัดสินใจ เดินทางไปพักผ่อนจะไปไม่ไปสุดแต่ตัวท่านๆ …สุดท้ายก็ผมเพิ่งเขียนเป็นครั้งแรกๆผิดผลาดยังไงบอกกันได้นะ ขอให้ทุกคนสนุกกับเดินทางและโชคดีปลอดภัยครับ (แผนที่: http://www.moohin.com/011/map/tran3.jpg )

 เก็บมาฝาก+ 

ยังเป็นเครดิตจากเว็บเก่าอยู่นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แบ่งปัน